Sơ kết để định vị giải pháp cho 9 tháng cuối năm

 12:47 CH @ Thứ Ba - 08 Tháng Tư, 2014

Bình Dương, ngày 07.4.2014 Công ty Xăng dầu Sông Bé – TNHH MTV (Petrolimex Sông Bé) tổ chức Hội nghị Sơ kết đánh giá công tác kinh doanh Quý I năm 2014 và triển khai nhiệm vụ kinh doanh 9 tháng cuối năm 2014.

Chủ tịch kiêm Giám đốc Petrolimex Sông Bé Nguyễn Minh Trung chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có các ông (bà) trong Ban giám đốc Công ty, Chi nhánh Xăng dầu Bình Phước, lãnh đạo các phòng ban công ty/chi nhánh, trưởng kho xăng dầu công ty, đội trưởng đội xe; cùng toàn thể các cửa hàng trưởng các cửa hàng xăng dầu khu vực Bình Dương và Chi nhánh Xăng dầu Bình Phước.

Trưởng phòng Kinh doanh Petrolimex Sông Bé Nguyễn Hoàng Mẫn trình bày chương trình Hội nghị

Tại Hội nghị sơ kết đánh giá kết quả kinh doanh Quý I năm 2014 cho thấy tình hình kinh doanh những tháng đầu năm còn gặp khó khăn một phần do ảnh hưởng của kỳ nghỉ Tết nguyên đán tới kết quả kinh doanh của Công ty. Mặt khác thời điểm đầu năm các doanh nghiệp đầu mối trên địa bàn đẩy mạnh tiếp thị, mở rộng hoạt động kinh doanh làm cho mức độ cạnh tranh thị trường ngày càng gay gắt và khốc liệt. Tuy nhiên dưới sự chỉ đạo sâu sát và kịp thời của Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Tập đoàn/Petrolimex) cùng với sự phấn đấu của toàn thể người lao động Petrolimex Sông Bé nên kết quả đạt được khá khả quan:

+ Sản lượng xăng dầu xuất bán trong Quý I năm 2014 đạt 24% kế hoạch và bằng 103% so với cùng kỳ, trong đó: bán lẻ đạt 26% kế hoạch và bằng 102% so với cùng kỳ; sản lượng dầu mỡ nhờn đạt 23% kế hoạch và bằng 90% so với cùng kỳ; sản lượng Gas đạt 30% kế hoạch và bằng 533% so với cùng kỳ (do năm 2013 bắt đầu kinh doanh gas từ tháng 3).

+ Tổng doanh thu bằng 109% so với cùng kỳ. Trong đó: doanh thu bán sơn bằng 121% so với cùng kỳ, doanh thu bán bảo hiểm PJICO bằng 471% so với cùng kỳ.

+ Lợi nhuận thực hiện đảm bảo theo tiến độ kế hoạch Tập đoàn giao và có sự tăng trưởng so với cùng kỳ, nộp ngân sách đạt 25% kế hoạch và bằng 105% so với cùng kỳ.

Toàn cảnh hội nghị

Hội nghị đã quán triệt văn bản số 0249/PLX-VP ngày 12.3.2014 của Tập đoàn xăng dầu Việt Nam v/v Thông báo Kết luận của Hội nghị kinh doanh sản phẩm, dịch vụ khác. Hội nghị cũng đã tập trung phân tích, đánh giá hoạt động kinh doanh kết quả kinh doanh dầu mỡ nhờn PLC, gas, sơn, bảo hiểm PJICO Quý I năm 2014 và đề ra các giải pháp để đẩy mạnh kinh doanh trong 9 tháng cuối năm để thực hiện đảm bảo theo kế hoạch Tập đoàn giao. Đồng thời thực hiện theo chỉ đạo của Tập đoàn về việc đẩy mạnh kinh doanh các sản phẩm dịch vụ trong ngành, Petrolimex Sông Bé cũng đã triển khai kế hoạch kinh doanh nước giặt JANA cho đơn vị trực thuộc để triển khai rộng khắp trên địa bàn 2 tỉnh Bình Dương và Bình Phước.

Nguồn:  Trịnh Đình Tuấn  -  PTP Kế toán Tài chính
Petrolimex Sông Bé