Petrolimex Sông Bé quyết tâm hoàn thành kế hoạch năm 2017

 05:50 CH @ Thứ Tư - 18 Tháng Mười, 2017

Ngày 17.10.2017, Công ty Xăng dầu Sông Bé – TNHH MTV (Petrolimex Sông Bé) tổ chức Hội nghị sơ kết đánh giá công tác kinh doanh 09 tháng đầu năm và đề ra giải pháp quyết tâm thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu kế hoạch năm 2017.

Tham dự và chủ trì hội nghị ông Nguyễn Văn Tàu - Bí thư Đảng ủy Chủ tịch kiêm Giám đốc Petrolimex Sông Bé, cùng các ông (bà) trong Ban giám đốc Công ty và Chi nhánh xăng dầu Bình Phước, lãnh đạo các phòng ban côngty/chi nhánh, cùng 41 cửa hàng trưởng/phụ trách cửa hàng toàn Công ty.

Trưởng Phòng TCHC Petrolimex Sông Bé Nguyễn Thị Ngọc Hiền khai mạc hội nghị

Tại hội nghị đã đánh giá tình hình kinh doanh xăng dầu và các sản phẩm hàng hóa dịch vụ trong ngành trong 09 tháng đầu năm tiếp tục gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của thời tiết mưa nhiều,hệ thống cửa hàng tư nhân phát triển nhanh và cạnh tranh ngày càng gay gắt, phức tạp; các doanh nghiệp xăng dầu trên địa bàn luôn đẩy mạnh bán ra với mức chiết khấu, thù lao cao hơn của Công ty từ 100-300 đ/l, đồng thời đầu tư cơ sở vật chất (bồn bể, trụ bơm…) ảnh hưởng tới hoạt động và kết quả kinh doanh của đơn vị. Nhìn chung tình hình kinh doanh trong 09 tháng đầu năm không thuận lợi. Nhưng với sự chỉ đạo kịp thời của Tập đoàn cùng với sự lãnh đạo của ban giám đốc Công ty/Chi nhánh và sự nỗ lực phấn đấu của tập thể người lao động Petrolimex Sông Bé nên đã đạt được một số kết quả như sau:

+ Sản lượng xăng dầu xuất bán đạt 76% kế hoạch và bằng 110% so với cùng kỳ, trong đó: bán lẻ đạt 74% kế hoạch và bằng 107% so với cùng kỳ.

+ Sản lượng dầu mỡ nhờn đạt 73% kế hoạch và bằng 91% so với cùng kỳ; sản lượng Gas đạt 71% kế hoạch và bằng 105% so với cùng kỳ.

+ Doanh thu bán sơn đạt 83% kế hoạch và bằng 103% so với cùng kỳ, doanh thu bán bảo hiểm PJICO bằng 82% kế hoạch và bằng 112%so với cùng kỳ.

+ Lợi nhuận thực hiện đạt và vượt theo tiến độ kế hoạch Tập đoàn giao và có tăng trưởng so với cùng kỳ.

+ Nộp ngân sách 223 tỷ đồng đạt 80% kế hoạch và bằng 108% so với cùng kỳ.

Trưởng Phòng Kinh doanh Petrolimex Sông Bé Trịnh Đình Tuấn báo cáo tình hình kinh doanh 09 tháng

Hội nghị đã đánh giá kết quả kinh doanh và các mặt công tác tại các cửa hàng: đánh giá kết quả thực hiện các chỉ tiêu kế hoạch sản lượng, doanh thu Công ty/Chi nhánh giao, so sánh cùng kỳ; phân tích đánh giá những mặt đạt được và những mặt chưa được, tìm nguyên nhân từ đó định hướng nhiệm vụ, giải pháp của 03 tháng cuối năm phấn đấu hoàn thành kế hoạch đươc giao; ngoài ra cũng đánh giá công tác chấp hành các quy định, quy chế của Tập đoàn, Công ty, chấn chỉnh kịp thời các sai sót, vi phạm.


Chủ tịch kiêm Giám đốc Petrolimex Sông BéNguyễn Văn Tàu chỉ đạo và kết luận Hội nghị

Sau khi các đại biểu thảo luận, phát biểu ý kiến đồng chí Chủ tịch kiêm giám đốc Petrolimex Sông Bé Nguyễn Văn Tàu đã giải đáp, tháo gỡ các vướng mắc của đại biểu và đưa ra kết luận hội nghị. Trong quý IV.2017 cần tập trung triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm sau:

1. Đảm bảo an toàn về mọi mặt trong hoạt động kinh doanh: an toàn PCCC, bảo vệ môi trường, an toàn tài chính….

2. Triển khai kinh doanh xăng sinh học E5 thay thế xăng khoáng Ron92 và triển khai kinh doanh dầu DO chất lương cao: DO 0,005S (DO-IV) / DO 0,001S (DO-V).

3. Phấn đấu hoàn thành kế hoạch năm 2017. Trong đó, tìm mọi giải pháp phấn đấu gia tăng sản lượng bán lẻ.

4. Tiếp tục rà soát, bố trí và sắp xếp lại lao động phù hợp với hoạt động kinh doanh; tổ chức kịp thời các lớp đào tạo, tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý, công nhân trực tiếp tại các cửa hàng xăng dầu.

5. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát các cửa hàng trong việc chấp hành các quy định, nội quy, quy chế của Tập đoàn và Công ty.

Kết thúc Hội nghị, thừa ủy quyền của Tổng giám đốc Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam, Chủ tịch kiêm giám đốc Công ty Nguyễn Văn Tàu đã trao tặng kỷ niệm chương “vì sự phát triển của Tập đoàn” cho 33 cá nhân, người lao động Công ty.

Một số hình ảnh tại Hội nghị sơ kết:

Các đại biểu tham dự hội nghị phát biểu ý kiến

Trao tặng kỷ niệm chương “Vì sự phát triển của Tập đoàn xăng dầu Việt Nam” cho các cá nhân

Nguồn:  Trịnh Đình Tuấn  -  Trưởng phòng Kinh Doanh
Petrolimex Sông Bé