Bồi dưỡng nghiệp vụ bảo vệ môi trường và nâng bậc công nhân kỹ thuật xăng dầu năm 2013

 04:03 CH @ Thứ Hai - 28 Tháng Mười, 2013

Bình Dương, ngày 24.10.2013, Công ty Xăng dầu Sông Bé – TNHH MTV (Petrolimex Sông Bé) phối hợp với Trường Cao đẳng Kinh tế Đối ngoại (Bộ Công Thương) tổ chức khai giảng lớp bồi dưỡng nghiệp vụ bảo vệ môi trường (BVMT) và nâng bậc công nhân kỹ thuật xăng dầu năm 2013.

Đây là kế hoạch đào tạo đã được thống nhất giữa Petrolimex Sông Bé và Trường Cao đẳng Kinh tế Đối ngoại nhằm bồi dưỡng nghiệp vụ BVMT theo Nghị định 84/2009/NĐ-CP về kinh doanh xăng dầu và Nghị định 107/2009/NĐ-CP về kinh doanh khí dầu mỏ hóa lỏng (LPG) trong hoạt động kinh doanh xăng dầu và khí dầu mỏ hóa lỏng (LPG), đồng thời tổ chức học nâng bậc cho công nhân kỹ thuật xăng dầu theo định kỳ hàng năm.

Tham gia buổi khai giảng gồm có: Lãnh đạo Petrolimex Sông Bé, Trường Cao đẳng Kinh tế Đối ngoại, cùng 61 học viên là cán bộ các phòng nghiệp vụ, cửa hàng trưởng, công nhân xăng dầu và kinh doanh LPG đang công tác tại Petrolimex Sông Bé.

Thạc sỹ Nguyễn Ngọc Tổng giảng viên lớp học đang triển khai các nội dung học tập

Tại lớp bồi dưỡng nghiệp vụ các học viên được trang bị bổ sung các kiến thức về môi trường và BVMT; ảnh hưởng của hoạt động kinh doanh xăng dầu, LPG đến môi trường và sức khỏe con người; trách nhiệm, nghĩa vụ BVMT của tổ chức, cá nhân trong kinh doanh xăng dầu và LPG. Đồng thời các học viên cũng được trang bị các kiến thức về hoạt động kinh doanh xăng dầu tại cửa hàng xăng dầu và kho xăng dầu như: Công tác giao nhận xăng dầu, đo nhiệt độ, tỷ trọng xăng dầu, các trang thiết bị tại cửa hàng xăng dầu và kho, công tác bán hàng, công tác quản lý hàng hóa, quản lý sử dụng các trang thiết bị sao cho hiệu quả đảm bảo an toàn đúng quy định của Nhà nước và pháp luật,…

Kết thúc khóa học các học viên phải làm bài kiểm tra, Trường Cao đẳng Kinh tế Đối ngoại đánh giá kết quả học tập và cấp giấy chứng nhận theo đúng quy định của Nhà nước.

Đ/c Phạm Văn Cuộc chánh thanh tra Công ty (P.TCHC) trao đổi với các học viên về nội dung cốt lõi của Nghị định 97/2013/NĐ-CP về Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực dầu khí, kinh doanh xăng dầu và khí dầu mỏ hóa lỏng (LPG)

Nguồn:  Trịnh Đình Tuấn  -  PTP Kế Toán
Petrolimex Sông Bé