Đẩy mạnh kinh doanh hàng hóa, dịch vụ trong ngành

 06:17 CH @ Thứ Sáu - 21 Tháng Tư, 2017

Bình Dương, ngày 19.04.2017, Công ty Xăng dầu Sông Bé (Petrolimex Sông Bé) tổ chức Hội nghị sơ kết đánh giá công tác kinh doanh 03 tháng đầu năm và nhiệm vụ, giải pháp tăng năng suất lao động, phát triển sản xuất kinh doanh phấn đấu hoàn thành kế hoạch năm 2017.

Tham dự hội nghị có Bí thư Đảng ủy Chủ tịch kiêm Giám đốc Petrolimex Sông Bé Nguyễn Văn Tàu chủ trì hội nghị, cùng các ông (bà) trong ban giám đốc Công ty và Chi nhánh xăng dầu Bình Phước, lãnh đạo các phòng ban công ty/chi nhánh, cùng toàn thể các cửa hàng trưởng toàn Công ty.

Phó giám đốc Petrolimex Sông Bé Nguyễn Văn Quý báo cáo kết quả kinh doanh quý I/2017

Tại hội nghị đã đánh giá tình hình kinh doanh xăng dầu và các sản phẩm hàng hóa dịch vụ trong ngành những tháng đầu năm tiếp tục gặp nhiều khó khăn do giá xăng dầu thế giới có nhiều biến động đã làm cho giá xăng dầu trong nước cũng được điều chỉnh theo từ đó các doanh nghiệp xăng dầu đầu mối, thương nhân phân phối đẩy mạnh bán ra với mức chiết khấu thù lao cao làm cho thị trường cạnh tranh gay gắt, khốc liệt; mức độ cạnh tranh ở phương thức bán lẻ tiếp tục tăng lên và một số cửa hàng xăng dầu tư nhân còn có chính sách giảm giá cho các khách hàng mua xăng dầu với sản lượng lớn.

Nhằm khai thác có hiệu quả hệ thống cơ sở vật chất tại cửa hàng xăng dầu và tập trung đẩy mạnh kinh doanh các sản phẩm hàng hóa, dịch vụ trong ngành, Công ty đã chủ động xây dựng phương án, giải pháp phát triển kinh doanh các mặt hàng dầu mỡ nhờn, gas, sơn, nước giặt, bảo hiểm,… thực hiện nhiều chính sách để động viên người lao động tích cực tiếp thị bán hàng hóa khác như: khoán tiền lương, chính sách giá ưu đãi cho CBCNV, chính sách công nợ. Đồng thời Công ty đã trực tiếp làm việc với các công ty chuyên doanh để có chính sách bán hàng cho các khách hàng có sản lượng lớn hoặc chính sách giá ưu đãi để Công ty có thể xâm nhập thị trường, tiếp thị các khách hàng tiềm năng,…

Nhìn chung tình hình kinh doanh trong những tháng đầu năm còn gặp khá nhiều khó khăn. Nhưng với sự chỉ đạo kịp thời của Tập đoàn cùng với sự lãnh đạo của ban giám đốc Công ty/Chi nhánh và sự nỗ lực phấn đấu của tập thể người lao động Petrolimex Sông Bé nên đã đạt được một số kết quả trong quý I năm 2017 như sau:

+ Sản lượng xăng dầu xuất bán đạt 25% kế hoạch và bằng 108% so với cùng kỳ, trong đó: bán lẻ đạt 25% kế hoạch và bằng 107% so với cùng kỳ.

+ Sản lượng dầu mỡ nhờn đạt 23% kế hoạch và bằng 100% so với cùng kỳ; sản lượng Gas đạt 21% kế hoạch và bằng 96% so với cùng kỳ.

+ Doanh thu bán sơn đạt 45% kế hoạch và bằng 275% so với cùng kỳ, doanh thu bán bảo hiểm PJICO bằng 20% kế hoạch và bằng 133% so với cùng kỳ.

+ Lợi nhuận thực hiện đảm bảo theo tiến độ kế hoạch Tập đoàn giao và có tăng trưởng so với cùng kỳ.

+ Nộp ngân sách 73 tỷ đồng đạt 26% kế hoạch và bằng 107% so với cùng kỳ.

Chủ tịch kiêm Giám đốc Petrolimex Sông Bé Nguyễn Văn Tàu chỉ đạo kết luận Hội nghị

Hội nghị đã đánh giá kết quả kinh doanh 03 tháng đầu năm 2017 các mặt hàng xăng dầu và các sản phẩm hàng hóa dịch vụ khác của tất cả các cửa hàng trực thuộc Petrolimex Sông Bé và định hướng nhiệm vụ, giải pháp của 09 tháng cuối năm 2017. Các đại biểu dự họp tập trung vào phân tích tình hình kinh doanh của từng cửa hàng và đề ra các giải pháp, biện pháp thực hiện nhiệm vụ còn lại 09 tháng cuối năm, phấn đấu hoàn thành kế hoạch Công ty/Chi nhánh giao năm 2017. Sau đó Chủ tịch kiêm giám đốc Petrolimex Sông Bé Nguyễn Văn Tàu đã giải đáp, tháo gỡ các vướng mắc của đại biểu và đưa ra kết luận hội nghị.

Kết thúc Hội nghị, đại diện Ban giám đốc Công ty đã trao tặng Kỷ niệm chương của Bộ Công Thương cho các cá nhân “Vì sự nghiệp phát triển ngành Công thương Việt Nam”; giấy khen của Tập đoàn cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ năm 2016.

Một số hình ảnh tại Hội nghị sơ kết:

Các đại biểu tham dự hội nghị phát biểu ý kiến

Phó giám đốc Petrolimex Sông Bé Phạm Ngọc Tấn trao tặng Kỷ niệm chương cho các cá nhân

Trao thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ năm 2016

Nguồn:  Trịnh Đình Tuấn  -  Trưởng phòng Kinh Doanh
Petrolimex Sông Bé